Tin hoạt động Đóng
Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động

Đoàn cán bộ đường sắt trung Nhật Bản thăm và làm việc tại xí nghiệp
Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Cán bộ cho Ngành Đường sắt năm 2012. Ngày 24/4/2012 Đoàn Cán bộ Đường sắt Trung Nhật Bản do ông Takao Hashimoto – trưởng ban Quan hệ Quốc tế  đến thăm và làm việc với xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội.  Về phía xí nghiệp có Ông Phạm Hồng Tư Phó giám đốc xí nghiệp và lãnh đạo một số phòng ban tiếp và làm việc với đoàn.
Trong không khí hữu nghị và thân thiện hai bên đã trao đổi một số vấn đề về nhiệm vụ, chức năng, mô hình tổ chức sản xuất và hoạt động của hai đơn vị. Sau khi hội đàm đoàn đã xuống thăm xưởng sửa chữa toa xe của trạm KCTX Giáp Bát . Tuy cơ sở vật chất, điều kiện làm việc không thể so sánh được với phía Nhật bản, nhưng họ có đánh giá cao về tinh thần làm việc, sự nỗ lực của đội ngũ công nhân của xí nghiệp và công tác đảm bảo an toàn. Qua trao đổi được biết: Nhật Bản là một trong những nước có hệ thống giao thông Đường sắt tiên tiến, hiện đại nhất thế giới. Đường sắt Trung Nhật Bản là đơn vị lớn nhất của Đường sắt Nhật Bản quản lý từ Kinasawa đến Tokyo. Hiện nay tốc độ các đoàn tầu hàng bình quân 120 km/h và tầu khách cao tốc đã vận hành trên 48 năm và tốc độ bình quân trên 270 km/h. Trong công tác sửa chữa toa xe các công đoạn hầu hết được thực hiện trên dây truyền tiên tiến và tự động hóa, sau khi thực hiện không có thừa hoặc thiếu bất cứ một chi tiết nào. Tuy vậy ý thức của người công nhân Đường sắt Nhật Bản rất cao không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và không ỷ thế vào công nghệ, máy móc.

Được biết Đường sắt Trung Nhật Bản hợp tác với ĐS Việt Nam từ năm 2009 trong nhiều lĩnh vực trong đó có chuyên ngành Đầu máy toa xe và xí nghiệp có anh Lê Ngọc Thắng –Kỹ thuật viên trạm KCTX Giáp Bát tham gia học tập, nghiên cứu khóa IV (Từ 30/7 đến 22/1/2012) tại Nhật bản. Thay mặt lãnh đạo xí nghiệp ông Phạm Hồng Tư đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị và sự quan tâm cũng như tình cảm của các đồng chí trong đoàn giành cho xí nghiệp. Mong rằng qua chuyến thăm lần này phía Nhật Bản có sự hợp tác ngày càng tốt đẹp, trước mắt tạo mọi điều kiện tốt nhất cho anh Thắng trong thời học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản để có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển Ngành ĐS Việt Nam nói chung và xí nghiệp Vận dụng toa xe hàng hà Nội nói riêng.

Chuyến thăm này cũng nhằm mục đích tìm hiểu những nơi có học viên theo học để khi giảng dạy, hướng dẫn cho phù hợp thực tế và có thể áp dụng được khi các học viên về đơn vị. Đây cũng là đôi điều suy nghĩ và bài học trong công tác đào tạo của Nhật bản cũng như các nước tiên tiến trên thế giới.
    Bookmark and Share
Quảng cáo Đóng