Tin hoạt động Đóng
Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động

ĐOÀN CÁN BỘ ĐƯỜNG SẮT TRUNG NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI XÍ NGHIỆP VÀ KHU VỰC GIÁP BÁT
Vừa qua, ngày 7/5/2013 đoàn Cán bộ công ty vận tải hành khách Trung Nhật Bản ( JR TôKai)  do ông Nakayama – trưởng ban Quan hệ Quốc tế và ông Morishita – Trưởng phòng kỹ thuật đến thăm và làm việc với xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội.  Về phía xí nghiệp có Ông Nguyễn Hồng Linh Phó giám đốc xí nghiệp và lãnh đạo một số phòng ban tiếp và làm việc với đoàn.

 

          Vừa qua, ngày 7/5/2013 đoàn Cán bộ công ty vận tải hành khách Trung Nhật Bản ( JR TôKai)  do ông Nakayama – trưởng ban Quan hệ Quốc tế và ông Morishita – Trưởng phòng kỹ thuật đến thăm và làm việc với xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội.  Về phía xí nghiệp có Ông Nguyễn Hồng Linh Phó giám đốc xí nghiệp và lãnh đạo một số phòng ban tiếp và làm việc với đoàn.

          Trong không khí hữu nghị và thân thiện hai bên đã trao đổi một số vấn đề về nhiệm vụ, chức năng, mô hình tổ chức sản xuất và hoạt động của hai đơn vị. Sau khi hội đàm đoàn đã xuống thăm xưởng sửa chữa toa xe của trạm KCTX Giáp Bát . Tuy cơ sở vật chất, điều kiện làm việc không thể so sánh được với phía Nhật bản, nhưng họ có đánh giá cao về tinh thần làm việc, sự nỗ lực của đội ngũ công nhân của xí nghiệp và công tác đảm bảo an toàn. Qua trao đổi được biết: Nhật Bản là một trong những nước có hệ thống giao thông Đường sắt tiên tiến, hiện đại nhất thế giới. Đường sắt Trung Nhật Bản là đơn vị lớn nhất của Đường sắt Nhật Bản quản lý từ Kinasawa đến Tokyo. Hiện nay tốc độ các đoàn tầu hàng bình quân 120 km/h và tầu khách cao tốc trên 270 km/h. Trong công tác sửa chữa toa xe các công đoạn hầu hết được thực hiện trên dây truyền tiên tiến và tự động hóa, sau khi thực hiện không có thừa hoặc thiếu bất cứ một chi tiết nào. Ấn tượng nhất là văn hóa của người dân Nhật Bản nói chung và công nhân công ty vận tải hành khách Trung Nhật Bản ( JR TôKai) nói riêng rất cao từ việc không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và không ỷ thế vào công nghệ, máy móc đến việc giữ gìn vệ sinh, môi trường làm việc, đơn giản khi làm việc gặp rác tự giác nhặt cho vào túi gom vào thùng; tiết kiệm trong sinh hoạt và trong làm việc, luôn quan niệm là coi công xưởng như nhà riêng của mình.

          Việc đến thăm lần này, mục đích chính là kiểm tra thực tế chất lượng tiếp thu và sản phẩm thực tế của anh Lê Ngọc Thắng –Kỹ thuật viên trạm KCTX Giáp Bát là học viên khóa IV do công ty bạn phía Nhật Bản đào tạo từ 30/7 đến 22/1/2012. Sản phẩm của Anh Thắng giới thiệu sản phẩm tủ“5S” để dụng cụ, vật tư theo từng công việc trong sửa chữa toa xe. Tuy không lớn nhưng bước đầu làm thay đổi tư duy, bố trí, sắp xếp khoa học, nâng cao ý thức làm việc và an toàn vệ sinh lao động cho người công nhân trực tiếp sản xuất. Thay mặt đoàn Đường sắt Trung Nhật Bản đã đánh giá cao ý thức, tinh thần học tập nghiêm túc trong thời gian tại Nhật Bản và đã áp dụng vào thực tiễn ở đơn vị, tuy cần tiếp tục khắc phục để hoàn thiện sản phẩm, hy vọng với tính cầu thị của anh Thắng và tạo điều kiện của lãnh đạo xí nghiệp sẽ đem lại lợi ích chung trong khuôn khổ chương trình hợp tác Công ty JR TôKai đào tạo cán bộ Khoa học – Kỹ thuật cho ngành Đường sắt Việt Nam.  Thay mặt lãnh đạo xí nghiệp ông Nguyễn Hồng Linh đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị và sự quan tâm cũng như tình cảm của các đồng chí trong đoàn giành cho xí nghiệp. Mong rằng qua chuyến thăm lần này phía Nhật Bản có sự hợp tác ngày càng tốt đẹp, thường xuyên giữ mối liên hệ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho anh Thắng cũng như các học viên khác của ĐSVN có đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự nghiệp “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành Đường sắt Việt Nam”  nói chung và sự phát triển của xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Hà Nội nói riêng .

Cũng qua chuyến thăm lần này của công ty vận tải hành khách Trung Nhật Bản ( JR TôKai) cho chúng ta đôi điều suy nghĩ và bài học trong công tác đào tạo của Nhật bản cũng như các nước tiên tiến trên thế giới luôn gắn liền với thực tiễn, học luôn đi đôi với hành và đánh giá kết quả công tác đào tạo được kiểm chứng bằng sản phẩm, việc làm của các học viên khi ra làm việc.

 

Nguyễn Thanh Hùng

    Bookmark and Share
Quảng cáo Đóng